Thứ Hai, 4 tháng 11, 2019

xử.vn - thu mua phế liệu ở bình dương 0934225077


giá thu mua phế liệu sắt thép tâm lý hà tằn hà tiện của đại phần đông mọi người chính là một trong những nguyên cớ chính hình thành nên ngành thu mua phế liệu. Những đồ cữ, vật dụng bỏ đi, phế phẩm được tái chế lại và tạo thành nhiều dạng sản phẩm để bán ra thị trường.

óó.vn - mua phế liệu ở đồng tháp - 0934225077 Những người Hoa tại Chợ Lớn rất biết tận dụng các loại phế liệu, họ có thể tái sử dụng các loại từ các loại vật dụng hằng ngày cho đến phế liệu chiến tranh để khắc phục tình trạng thiếu hụt vật tư và nguyên liệu. Những nào pháo trước kia qua bàn tay của họ đã trở thành trục máy cán cao su. Vỉ sắt lót phi đạo lại trở nên kẽm khoanh dùng để vuốt đinh. Còn miếng cao su của đệm xích dùng cho xe tăng thì được dùng làm tấm gioăng kết liên trục láp của xe lam. Còn bố lót vỏ xe đạp thì được chế từ bao đựng cát choáng đạn. Những cái gàu tát nước, xẻng xúc đất thì được làm từ ống đựng thuốc đạn pháo, … Theo thời gian thì phế liệu chiến tranh không còn thì họ chuyển qua sử dụng những loại phế liệu trong đời sống. tất thảy những gì có thể tái chế được thì họ cũng mua. Từ nhựa cho đến bao nylon, nhớt đen xe máy, dây sên dãn của xe máy, đều được thu mua phế liệu giá cao để tái chế.

Qua những phần kể trên ta cũng thấy được phần nào tập tính sống của những người hoa và có thể học hỏi được tinh thần tùng tiệm. Hãy nạm sống tiết kiệm và không nên phao phí bất kỳ thứ gì dù chỉ là phế liệu: phế liệu sắt thép, phế liệu đồng, phế liệu nhôm

hiện, các loại nguyên vật liệu đã không còn thiếu hụt như xưa, nhưng những người Hoa tại TPHCM vẫn giữ nguyên cách sống hà tiện. Họ còn nghĩ ra cách tận dụng bã đậu nành và bã đậu phộng để tạo ra nước tương có giá thành rẻ và vừa khẩu vị đại chúng. Những loại da heo phế phẩm được mua về từ các lò giết, được họ rang trên cát nóng để tạo thành da heo phồng mang giá trị kinh tế cao (đây là thành phần thường thấy trong các món lẩu). Các chủ quán cơm Tàu rất khéo léo khi dùng những chân gà rẻ tiền hầm với đậu phộng thành món tiềm “hầu xực” rất được ưa chuộng và có giá khá cao. Nhũng loại cải vụn được mua từ các chợ mối manh với giá rẻ được thành món cải bắc thảo thơm ngon, rất được lòng khách. Những loại ớt dập, được lượm lặt với giá rẻ để được chế biến thành món sa tế ớt hay ớt bột rồi bán với giá khá cao. Các loại cá nục hấp, các bạc má cũng là do họ sáng tạo ra, món này để được cả tuần rất thích hợp với các lao động nghèo. Còn những loại bánh trung thu vị ế được họ chế biến thành bánh chao thơm ngon, bán cho người nghèo nhằm tận thu doanh lợi nhuận. Đáng sửng sốt là tro bếp còn được họ tận dụng để làm phụ gia để tạo ra món dưa kiệu chua ngọt, kể cả dùng làm phụ gia chế biến mì sợi dai theo kiểu Trung Quốc.

vỗ.vn - mua phế liệu ở tại bình dương Người gốc Hoa sống ở thị thành Hồ Chí Minh thường có lề thói lưu lại những vât dụng hư cũ, được nhiều thì sẽ bán ve chai, kiếm thêm một ít tiền tằn tiện. Những loại phế liệu này sẽ trở nên nguyên liệu cho những lò sinh sản nhôm, đồng, sắt, gang, thép hay lò đúc thủy tinh, từ đó cung cấp ra thị trường nhiều thành phẩm khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét